5 HIDDEN GEMS IN BETONG

สุดยอด 5 สถานที่ท่องเที่ยวในเบตง  

 

อำเภอเบตง จ.ยะลา ถือเป็นดินแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เรียกว่าแต่ละแห่งเปรียบเสมือนเพชรเม็ดงาม ที่เปล่งประกาย สะกดให้ผู้คนตกหลุมรักได้ไม่ยาก ซึ่ง 5 สถานที่ที่เราคัดเลือกมาให้ต่อไปนี้ ใครได้ไปเยือนการันตีเลยว่าต้องฟิน มีภาพจำที่งดงามเก็บไว้ในใจอีกหนึ่งคอลเลคชั่นอย่างแน่นอน

 

สนามบินเบตง

การขึ้นเครื่องบินนอกจากจะสะดวกรวดเร็วแล้ว หากมาเที่ยวเบตง ขอแนะนำให้คุณมาช่วงปลายปี  เพราะสนามบินเบตง ซึ่งเป็นสนามบินแห่งใหม่ของประเทศไทย กำลังจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2563 (ตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบเพื่อขอใบรับรองการดำเนินการสนามบินสาธารณะ)

แถมดีกรีความสวยงามของที่นี่ไม่แพ้ที่ใด มีการนำวัสดุไม้ไผ่มาตกแต่งอาคารได้อย่างสวยงามอลังการ ถึงเวลานั้นแนะให้คุณเจียดเวลาเชยชมสนามบินเบตงกันสักนิด แล้วอย่าลืมบรรจงกดชัตเตอร์เก็บรูปไว้ด้วยล่ะ

 

(ขอบคุณภาพจาก www.itravelroom.com )

 

สกายวอล์ค อัยเยอร์เวง

เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ (อย่างไม่เป็นทางการ) ในวันที่ 25 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่พอทราบข่าวก็พากันมาต่อคิว เพื่อเดินเที่ยวชมหมอกบนสกายวอล์คกันอย่างไม่ขาดสาย จุดเด่นของสะพานคือสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต เป็นอาคารโครงเหล็กที่สูงปรี๊ดดด 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้น และลิฟท์บริการผู้พิการและผู้สูงอายุ

พิกัดอยู่ที่ ต.อัยเยอร์เวง ใครไปเยือนเบตง ห้ามพลาดชมและแชะภาพที่เที่ยวแห่งนี้เด็ดขาด (สวยเว่อร์บอกตรงๆ)

 

(ขอบคุณภาพจาก FB: permalink)

น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหนึ่งแห่งที่ควรมีอยู่ในลิสต์รายการเที่ยวที่เบตง เพราะเป็นน้ำตกที่สวย…มาก ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนหลวงสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณกิโลเมตรที่ 33 โดยชื่อเดิมเรียกตามชาวจีนที่มาทำเหมืองกับฝรั่งว่า “น้ำตกวังเวง” และเนื่องในวาระครบรอบ 72 พรรษาของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในปี 2542 จึงได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเปลี่ยนชื่อเป็น “น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9” นั่นเอง

 

(ขอบคุณภาพจาก FB: Moo Lucky Lucky Moo)

สวนหมื่นบุปผา

ยกให้เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวของเบตง (พิกัดตั้งอยู่ที่ ต.ตะเนาะแมเราะ) ที่ชูช่ออวดความสะพรั่งสวยให้นักท่องเที่ยวเชยชมได้อย่างไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะช่วงปลายปีถือว่าเหมาะมากๆ

เพราะเบตงเป็นเมืองที่มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี อยู่เหนือระดับน้ำทะเลปานกลางราว 800 เมตร

และมีระบบน้ำเพียงพอ ควรค่าแก่การปลูกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์  แถมสวนยังอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา มอบบรรยากาศที่แสน… โรแมนติก เหมาะแก่การพาสาวๆ มาหยอกเอินสุดๆ

 

(ขอบคุณภาพจาก wongnai.com)

 

สะพานข้ามทะเลสาบป่าฮาลา-บาลา

ถือว่าเป็นจุดเช็ค-อิน ที่ต่างมีผู้คนมาเยือน และถ่ายรูปกันมากมาย แถมก่อนจะมาถึงสะพานข้ามทะเลสาบ ตามรายทางอันคดเคี้ยวของสองข้างทางยังเต็มไปด้วยความร่มรื่นงามตา เพราะอยู่ท่ามกลางหุบเขาสูงชันและป่าดิบชื้นที่ฉายความสมบูรณ์ทางธรรมชาติได้อย่างมีเสน่ห์  แนะนำให้ใครที่มาเที่ยวลองไปถ่ายรูปเล่นตรงบริเวณกลางสะพานสักครั้ง รับรองคุณจะได้รูปที่มองเห็นคุ้งน้ำสวยไปอวดเพื่อนๆ ให้อิจฉาตาร้อนกันเล่นๆ แน่นอน

 

(ขอบคุณภาพจาก Pantip.com)

 

 

Leave A Comment