เช็คอิน 5 จุด “Free Dive” เทรนด์ดำน้ำสุดฮอต

“สำรวจ “แหล่งฮอต” “spot ฮิต” สำหรับการดำน้ำแบบ Freediving”


ต้องยอมรับว่าเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ ปัจจุบันก็มาจากคอนเทนท์และภาพที่แบ่งปันกันในโซเชียลอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่การท่องเที่ยวที่ก็มีเทรนด์ในแต่ละยุคที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป ซึ่งในยุคนี้ หากจะไม่พูดถึงเทรนด์การถ่ายรูปใต้ทะเลอวดบอดี้สวยๆ ที่เรียกว่า “Free Dive” ก็คงไม่ได้ ซึ่งความหมายก็ตรงตัว คือการดำน้ำแบบอิสระ ใช้อุปกรณ์ไม่ยุ่งยาก แต่ที่สำคัญคือต้องมีหลักการ ต้องเรียนกันอย่างถูกต้องเท่านั้นเอง ว่าแล้วก็ไปสำรวจแหล่งฮอต spot ฮิตสำหรับการดำน้ำแบบ Free Dive พร้อมไปชมภาพสวยๆ กัน


อ่าวหินวง เกาะเต่า
อ่าวที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ กองหินใต้น้ำที่อ่าวหินวงปกคลุมด้วยปะการังและดอกไม้ทะเล และฝูงปลาน้อยใหญ่ ตำแหน่งอยู่ทางชายฝั่งทิศตะวันออกของเกาะเต่า เนื่องจากชายฝั่งเกือบทั้งหมดของอ่าวหินวงเป็นโขดหิน หากพายเรือข้ามอ่าวไปที่หาดเล็กๆ ทางทิศใต้ จะพบจุดดำน้ำตื้นที่ดีที่สุดจุดหนึ่งของเกาะเต่า ความใสอย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงปะการังที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีจึงเป็นหมุดหมายสำหรับการ Free Dive ที่ต้องมีหัวใจอนุรักษ์ด้วย
ขอบคุณภาพจาก: kohtaocompleteguide.com



หินใบ เกาะพะงัน

ถือเป็นอีกหนึ่งแห่งแหล่งดำน้ำที่ดีแห่งหนึ่งในอ่าวไทย ตั้งอยู่ระหว่างเกาะสมุยและเกาะพะงัน หินใบจะอยู่ห่างออกไปจากกลุ่มในทะเลเปิด จึงดึงดูดเหล่าสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลให้เข้ามาในพื้นที่ เป็นแหล่งรวมของสัตว์น้อยใหญ่ เป็นแหล่งระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์จึงเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำอีกแห่ง หากโชคดีอาจจะได้เห็นฉลามวาฬ หรือกระเบนราหูแหวกว่ายมาเยือนร่วมเฟรมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยก็เป็นได้
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ้ค: Suntan Tour


หมู่เกาะสุรินทร์
เป็นหมู่เกาะที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง เพราะเป็นที่ที่มีน้ำทะเลสวยงาม และชมความงดงามของปะการัง รวมถึงยังเป็นอุทยานแห่งชาติ ในพื้นที่ของอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา โดยใช้เวลานั่งเรือจากท่าเรือคุระบุรีไปถึงเกาะประมาณ 1 ชั่วโมง มีที่พักบนเกาะหลักๆ 2 ที่คือ อ่าวช่องขาด และอ่าวไม้งาม ประกอบด้วยเกาะต่างๆ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์ เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะมังกร เกาะสตอร์ค และเกาะตอริลลา
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ้ค: Suntan Tour

เกาะทะลุ ประจวบคีรีขันธ์
สำหรับใครที่อยากหาเวลาไปเปิดประสบการณ์ Free Dive ไม่ไกลกรุงเทพมากนัก แนะนำที่เกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหน และยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายรวมถึงกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ แต่ที่แน่ๆ จุดมุ่งหมายหลักของ Freediving ก็คือชมความงามของปะการังใต้น้ำ ที่นี่ก็เต็มเปี่ยมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพืชน้ำและปะการัง โดยยังสามารถนั่งเรือไปดำน้ำดูฉลามวาฬที่เกาะร้านเป็ดร้านไก่ได้อีกด้วย
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ้ค: kohtaluvillage



เกาะรอก
เกาะสุดท้าย ชวนคุณลงใต้ไปอีกกับเกาะรอกซึ่งอยู่ในน่านน้ำทะเลกระบี่ที่เชื่อมต่อทะเลตรัง ลักษณะเป็นสองเกาะเล็กๆ ตั้งคู่กัน ได้รับการประกาศให้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ซึ่งจุดเด่นของหมู่เกาะรอก คือแนวปะการังรอบเกาะและตามร่องน้ำ มีดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูนอาศัยอยู่มากมาย เกาะรอกจึงเป็นสวรรค์อีกแห่งของ Freediving ที่ไม่ควรพลาด
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ้ค: มดตะนอยรีสอร์ทตรัง

 

Leave A Comment