RIO MAU 2 HOUSE

บ้านโมเดิร์นในย่านเกษตรกรรม

บ้านหลังใหญ่แนวราบที่มีดีไซน์เรียบเพลนๆ โมเดิร์นท่ามกลางพื้นที่ห่างไกลจากเมืองหลังนี้ ตั้งอยู่ใน Vila do Conde ย่านชนบทที่มีอาณาเขตของพื้นที่เพาะปลูกกว้างใหญ่หลายแห่ง รวมถึงยูคาลิปตัสที่ถูกปลูกอยู่ทางตอนเหนือของโปรตุเกส ตั้งชื่อว่า “Rio Mau 2 House” ผลงานออกแบบโดย Raulino Silva Arquitecto

ด้วยตัวที่ดินที่มีลักษณะค่อนข้างยาว และไม่ว่าอย่างไรการจะสร้างบ้านหลังนี้ก็ต้องให้อยู่ในระยะ 35 เมตร จากถนน ซึ่งเป็นข้อกำหนดโดยแผนแม่บทของเทศบาล แพลนบ้านหลังนี้โดยตำแหน่งทางเข้าบ้านจึงถูกวางให้อยู่ทางทิศตะวันออก และพื้นที่สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานภายนอกส่วนใหญ่จะหันไปทางสวนด้านข้างและสระว่ายน้ำ และฝั่งตรงข้ามกันก็จะมีแผงต้นไม้สูงโปร่งเป็นแบกกราวด์ ขณะเดียวกันในพื้นที่หลังบ้านซึ่งยังเหลือสเปซอีกกว้างใหญ่ไพศาลก็ถูกปล่อยว่างให้มองเห็นเรือกสวนไร่เกษตรกรรมในแปลงข้างๆ ไปสุดลูกหูลูกตา


การตกแต่งภายในของ “
Rio Mau 2 House” ก็เน้นเป็นโทนเรียบๆ และโมเดิร์นให้กลมกลืนไปกับสไตล์ของบ้าน โดยเน้นเลือกใช้โทนสีขาว และของตกแต่งในโทนสีอ่อน อย่างสีครีม และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์วัสดุไม้อย่างเช่นโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหาร โต๊ะ ชั้นวาง เพื่อลดความเรียบจนเกินไป และสร้าง mood ที่อบอุ่นให้กับตัวบ้าน

สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายในถูกแบ่งออกเป็น 3 ห้อง โดยมีห้องนอนใหญ่พร้อมห้องแต่งตัวเป็น private space รวมไปถึงห้องทำงานขนาดเล็ก โดยมี common zone เป็นห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และโรงรถที่สามารถจอดรถได้ 2 คัน นอกจากนั้นยังแบ่งสเปซไว้สำหรับห้องซักรีดอีกด้วย


ที่มา: archello.com

Leave A Comment