KOKUYO PLAY WORK

KOKUYO Play Work สนุกกับการทำงาน 

เมื่อ 113 ปีที่แล้ว KOKUYO เริ่มต้นทำธุรกิจสมุดจดบันทึกบัญชี และก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำ ทางด้านการผลิตสินค้าเกี่ยวกับสำนักงาน มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นส่วนKOKUYO International (Thailand) ก่อตั้งเมื่อปี 2004 คุณธริดา คล้ายประชา CEO ประธานฝ่ายบริหาร เป็นผู้หญิงไทย ที่เริ่มต้นก่อตั้ง KOKUYO  International (Thailand) ตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้และ Mr. Sachio Kobayashi ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ KOKUYO ประเทศไทย

 

 

 

 

 

การทำงาน แบบ Play Work

คนทั่วไปเข้าใจว่า การทำงานกับญี่ปุ่น ต้องเคร่งเครียด ต่างคนต่างทำงาน แต่สำหรับ KOKUYO  มีหลักการเดียวกันทั่วโลก Play Work ทำงานให้สนุก รับผิดชอบงาน ทำงานเป็นทีม ซึ่งตรงกับสไตล์การทำงานของดิฉัน ที่ไม่ชอบทำงานแบบเครียด เมื่อเกิดปัญหา ผิดก็คือผิด ไม่ใส่อารมณ์กับทีมงาน แต่จะคุยกันว่า มีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร สิ่งสำคัญคือ เราต้องรู้ว่า เราทำอะไร ทำอย่างไร ถ้าเรามุ่งมั่น ตั้งใจทำงานทุกวัน เราไปถึงเป้าหมายแน่นอน  

 

 

 

 

สื่อสาร รับฟัง เข้าใจ

 แนวทางการทำงานของ คุณซาชิโอะ โคบายาชิ กรรมการผู้จัดการ KOKUYO International (Thailand)การทำงานของผมไม่ซับซ้อน ผมมองว่า บริษัทก็คือคน ซึ่งมีจุดเด่น จุดด้อย แตกต่างกัน ผมพยายามสนับสนุนให้ทุกคนแสดงศักยภาพ ให้มากที่สุด เราเน้นการสื่อสารเป็นสำคัญ ผมจะรับฟัง คุณธริดา คล้ายประชา CEO ประธานฝ่ายบริหาร รับฟังทีมงานเมืองไทยก่อน แล้วเรียบเรียงความคิดเห็น เพื่อสื่อสารไปยังบริษัทใหญ่ที่ญี่ปุ่น ให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน ได้ผลตามที่ทุกฝ่ายต้องการ และเกิดผลประโยชน์สูงสุดกับบริษัท KOKUYO ในปี 2018 มีแผนการบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น นำนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ Work Style มีฟังค์ชั่นการใช้งาน ที่ไม่เจาะจงว่า จะต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ในออฟฟิศ แต่สามารถปรับเปลี่ยนให้ใช้งานหลากหลาย และช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น Well Being     

KOKUYO ประเทศไทย เติบโตด้วยคุณภาพ

KOKUYO ในประเทศญี่ปุ่นมีประวัติศาสตร์ ยาวนานถึง 113 ปี เริ่มแรกที่เปิดตัวในเมืองไทย ลูกค้าของเรา จึงเป็นบริษัทญี่ปุ่น ที่ทำธุรกิจในประเทศไทย ในปี 2014 KOKUYO จึงเริ่มบุกตลาดบริษัทไทย และบริษัทข้ามชาติในประเทศไทย สินค้าเป็น ออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ ความโดดเด่นของแบรนด์ คือการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐานญี่ปุ่น ด้วยแนวความคิดหลักของบริษัท “To enrich the world through our products and services” เราใส่ใจในทุกรายละเอียดเฟอร์นิเจอร์ของเรา ไม่ใช่แค่ดูดี แต่ต้องตอบโจทย์ฟังค์ชั่นการใช้งาน และคำนึงถึงความปลอดภัย เป็นสำคัญ

Ing นวัตกรรมใหม่ล่าสุด และแผนการตลาด แบบ B2C

ในปี 2018 KOKUYO ประเทศไทย เริ่มปรับรูปแบบการตลาดจาก B2B (Business to Business) เป็น B2C (Business to Customers) พร้อมเปิดตัว Ing เก้าอี้ที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด สามารถช่วยให้ร่างกายขยับได้ 360 องศาในขณะที่นั่ง ภายใต้คอนเซปต์  “Sitxercise” Exercise while sitting เก้าอี้ที่สามารถโยกขยับอย่างอิสระ รองรับทุกอิริยาบทของการนั่งให้อยู่ในท่วงท่าที่ถูกต้องปลอดภัย ไม่ว่าจะนั่งนานกี่ชั่วโมง การวิจัยในญี่ปุ่น บอกว่า ถ้านั่งเก้าอี้ Ing หนึ่งชั่วโมง เท่ากับการเดินหนึ่งกิโลเมตรครึ่ง

Leave A Comment