เอสซีจี ร่วมกับ ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ยกระดับอาคารประหยัดพลังงาน

“ เอสซีจี ร่วมกับ ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ยกระดับอาคารประหยัดพลังงานตามแนวทาง Pathway to NET ZERO Building พร้อมสร้างคุณภาพอากาศสะอาดปลอดภัยภายในอาคาร ”

 

เอสซีจี นำโดย นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Smart System Solution Business เอสซีจี (ขวา) ร่วมกับ บริษัท ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ จำกัด นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการบริษัท (ซ้าย) ลงนามสัญญาเพื่อยกระดับอาคารสำนักงาน สู่ Pathway to NET ZERO Building โดยการใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และช่วยเพิ่มคุณภาพอากาศที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยในอาคาร ภายใต้เงื่อนไขความร่วมมือซึ่งกันและกัน

นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Smart System Solution Business เอสซีจี กล่าวว่า “การลงนามสัญญาครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจร่วมกันของสังคมโลกที่ทุกภาคส่วนสามารถให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนได้ การยกระดับอาคารสำนักงาน ให้มุ่งสู่การเป็น Net Zero Building หรือต้นแบบอาคารที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ ทางเอสซีจี โดยธุรกิจ SCG Smart Building Solution ผู้ให้บริการโซลูชันด้านพลังงานในอาคาร และการบริหารจัดการอาคารด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันโครงการร่วมกับทางอาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของสังคมจึงเป็นการนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจาก SCG มาต่อยอดกับการบริหารจัดการที่ให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตในอาคารที่ดียิ่งขึ้น

โดยเทคโนโลยีที่ใช้ในอาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าได้ติดตั้งโซลูชันเพื่อช่วยให้อาคารประหยัดพลังงานทั้งยังดูแลคุณภาพอากาศ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปพร้อมกันได้ ด้วยระบบ SCG Air Scrubber ซึ่งเป็นระบบบำบัดอากาศเสียในอาคาร และลดภาระการทำงานของระบบปรับอากาศที่สามารถลดการใช้พลังงานในอาคารได้สูงสุดถึง 30% โดยทางเอสซีจี หวังว่าความร่วมมือที่ดีในครั้งนี้จะช่วยเป็นหนึ่งในโครงการตัวอย่างด้านการประหยัดพลังงานเพื่อมุ่งสู่ความเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญเพื่อโลกและคุณภาพชีวิตของผู้คนอย่างยั่งยืน

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการบริษัท บริษัท ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด โดยมุ่งหวังว่าการลงนามสัญญาติดตั้งระบบประหยัดพลังงาน SCG Air Scrubber ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันและช่วยขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนในสังคม ซึ่งตรงกับแนวคิดของอาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ที่ยึดมั่นมาโดยตลอดที่เรามีความตั้งใจที่จะสร้างการจัดการคุณภาพอากาศและการออกแบบอาคารให้สอดคล้องกับมาตรฐานอาคารเพื่อสุขภาวะที่ดีของคนในอาคาร รวมถึงชุมชนโดยรอบโดยเทคโนโลยีของระบบ SCG Air Scrubber นอกจากจะช่วยจัดการให้คุณภาพอากาศในอาคารสะอาดปลอดภัยแล้วยังช่วยในการประหยัดพลังงานไฟฟ้านำไปสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศซึ่งจะส่งผลดีในวงกว้างต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อมพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต รวมถึงดูแลชุมชน และสังคมโดยรอบอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มองเห็นความสำคัญของการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยได้รับรองมาตรฐาน LEED Operation and Maintenance (O+M) Certification ระดับ GOLD จากสภาอาคารเขียวสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council: USGBC) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสากลที่ยอมรับระดับโลก และมุ่งมั่นต่อยอดพันธกิจในการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผ่านกิจกรรมต่างๆของอาคารฯ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(Sustainable Development Goals: SDGs) เป้าหมายที่ 13: การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Action)

เกี่ยวกับ ธุรกิจ SCG Smart Building Solution ธุรกิจ SCG Smart Building Solution เป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านพลังงานในอาคาร และการบริหารจัดการอาคารด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มอาคารเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานพร้อมทั้งปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคารให้ดีขึ้น

สนใจโซลูชันเพื่ออาคารอัจฉริยะ จาก SCG Smart Building Solution โทร : 02- 030-1000 ext. 5000, 065-719-7908 หรือ e-mail : smartbuilding@scg.com

 

Leave A Comment