BUCHITA NIMMAN

Buchita ความหมายคือ อยู่สบายและสงบสุข 

Text : สุรีรัตน์  นรินทร์
Photo : ชัยพร โสดาบรรลุ

 

เดิมทีที่นี่เป็นหอพัก ซึ่งต้องการรีโนเวทให้เป็น Service Apartment โจทย์คือการออกแบบฟังก์ชั่นใหม่บนพื้นที่เดิมให้มีการใช้งานที่แตกต่างกัน  สถาปนิกจึงแตกยอดความคิดจนได้คอนเซ็ปต์ คือ The Rhythm of Contrast ใช้การผสมผสานระหว่างของเก่าและของใหม่  เริ่มจากตัวอาคารด้านหน้าก่อด้วยอิฐทั้งเก่าและใหม่ ดีไซน์ให้มีเคิร์ฟโค้งมนบริเวณก่อนถึงประตูทางเข้า โดยเรียงอิฐสลับให้มีเทคเจอร์ที่ต่างกันบางส่วนกรุให้เป็นช่อง เพื่อให้กำแพงโค้งมีมิติขึ้นยามแสงลอดผ่านทั้งกลางวันและแสงไฟในตอนกลางคืน  

ก้าวเข้ามาสู่ตัวอาคารบริเวณชั้น 1 คือห้องพักแบบ Garden View ด้านหลังห้องมีสวนเล็กๆ สามารถนั่งชิลเอ้าท์แบบเป็นส่วนตัว มีเตียงสองประเภท คือ Super King Size และ Twin Bed การออกแบบห้องพักภายในเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าของและอินทีเรียดีไซเนอร์ เน้นใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลักเพื่อต้องการให้ผู้พักอาศัยรู้สึกผ่อนคลาย  โดยเลือกตกแต่งด้วยไม้เกือบทั้งหมด ทั้งกระจกทรงกลม ถาดวางของและโคมไฟไม้สไตล์คราฟท์ Made to Order จากผู้ผลิตโลคอล

“ที่นี่มีทั้งหมดสามชั้น ห้องพักเราออกแบบเหมือนกันทุกอย่าง ต่างตรงที่ชั้นหนึ่งเป็นสวน ชั้นสองกับชั้นสาม เป็นระเบียง และชั้นสามปล่อยให้เช่ารายเดือน  โลเคชั่นที่นี่ตั้งอยู่ย่านนิมมานเหมินทร์ ซึ่งเป็นย่านที่รู้กันอยู่แล้วว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ ดังนั้นจึงต้องการให้ผู้ที่มาพัก Buchita Nimman เหมือนหลุดพ้นจากความวุ่นวายภายนอก เมื่อเปิดประตูเข้าห้องมาคือรู้สึกสงบและรีแลกซ์ จึงเลือกตกแต่งทุกอย่างภายในห้องด้วยไม้  เรียบง่ายและอบอุ่น “ 

บริเวณชานชั้นสองออกแบบให้เป็นแชร์สเปซ ผู้พักสามารถนั่งทำงาน  ดื่มกาแฟสด – สแน็คในตอนเช้าถึงเที่ยง และสามารถนั่งแฮงค์เอ้าท์ได้ในตอนเย็น  ซึ่งบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวดอยสุเทพและพระอาทิตย์ตกดิน

“ตอนเช้าอากาศตรงนี้ดีมาก ลมโกรก มองเห็นภูเขาเหมาะกับการนั่งจิบกาแฟและคุยงาน  โต๊ะเก้าอี้ไม้ที่เลือกมาดีไซน์ค่อนข้างเท่นิดนึง สั่งทำจากโรงงานที่เชียงใหม่ และยังคุมโทนสีเรียบ วัสดุไม้เหล็ก จัดวางแจกันต้นไม้ให้รู้สึกสดชื่น อยากให้ผู้ที่มาพักรับพลังงานดีๆ จากธรรมชาติในบริเวณนี้มากที่สุด”

จุดเด่นของ Buchita Nimman  นอกจากเรื่องดีไซน์แบบเรียบเท่แล้ว ยังเด่นเรื่องไลฟ์สไตล์ เพราะบริเวณด้านหน้ามีร้านกาแฟ 8 Days a Week โมเดิร์นแต่ร่มรื่นย์ เป็นจุดนัดพบของศิลปินท้องถิ่น มีงานศิลปะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่ตลอด สามารถนั่งดื่มกาแฟทานอาหารเช้า เบเกอรี่ ตอนเย็นฝั่งตรงข้ามมีร้านกินดื่มยอดฮิตแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ สามารถนั่งดื่มหรือทานอาหารเย็นบรรยากาศสบายกันเอง  ส่วนการเดินทางสะดวกสบาย เพราะสามารถเข้าออกได้ถึง 5 ทาง มีที่จอดรถ จะขับรถ ปั่นจักรยานจากที่พักไปชอปปิ้งย่านนิมมานเหมินทร์หรือเดินจากที่พักเพื่อหลีกเลี่ยงรถติดก็สามารถทำได้เช่นกัน 

เร็วๆ นี้ Buchita Nimman จะมีบริการเดลิเวอรี่ Lunch Box  ให้สำหรับผู้พักในราคามิตรภาพและโปรโมชั่นอื่นๆมากมาย
ติดตามข่าวสารได้ทาง FB / IG : Buchita Nimman และ Line ID : @buchitanimman
เบอร์โทร  : 061-7946664 / 089-6654742 / 081-4099944 

 

Leave A Comment