TREERACHIN

ความพิเศษที่ใส่ใจกันทีละชิ้น

TEXT: นันทกาญณ์ ศรีวิชัย
PHOTO: ฉัตรชัย เจริญพุฒ

Deer forest plate
จานเซรามิก ขนาด 6 x 6 x 1 นิ้ว เป็นผลงานที่เตรียมตอนรับเข้าสู่เทศกาลของขวัญที่กำลังมาถึงในช่วงฤดูหนาว โดยมีเจ้ากวางน้อยเป็นตัวหลักในการเล่าเรื่อง อีกทั้งยังหยิบจับโทนสีของเทศกาลมาใช้ในการออกแบบ ซึ่งใช้งานได้จริงสามารถนำเข้าเตาอบไมโครเวฟหรือวางประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

Animal friendship
ถ้วยเซรามิก ขนาด 6 x 3 x 2 นิ้ว ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เคยวางโชว์ที่งานดีไซน์วีคของจังหวัดเชียงใหม่และได้การรับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยถ้วยที่มีรูปร่างของสัตว์จะปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ หรือสามารถสั่งลักษณะของสัตว์ที่คุณชื่นชอบได้ โดยแต่ละชิ้นจะมีดีไซน์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

Doggie plate
จานเซรามิก ขนาด 7 x 9 x 0.5 นิ้ว เป็นอีกชิ้นที่เคยไปวางโชว์งานดีไซน์วีคและยังคงมีออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ชิ้นนี้จับเอาความเรียบง่ายและเอาใจคนรักน้องหมา สามารถใช้ทำขนมบนแม่พิมพ์รูปสัตว์และมีรับประทานจะเห็นหน้าสัตว์ทีละน้อย

Whale teatime
ถ้วยดื่มชาเซรามิก ขนาด 3 x 3 x 2 นิ้ว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการดื่มชาของบุคคลในทวีปเอเชีย โดยการออกแบบเน้นความเรียบง่ายและแฝงความงดงามเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ผู้ออกแบบหยิบยกพฤติกรรมของคนปัจจุบันที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และถ้าสังเกตดีๆเมื่อใช้ถ้วยดื่มชาจะเห็นรอยยิ้มของปลาวาฬ และด้วยความที่ชามีความร้อน จึงได้ออกแบบให้หางปลาเป็นที่จับแก้ว โดยถ้วยชาชิ้นนี้ถือเป็นอีกชิ้นที่อยู่คู่กับร้าน TREERACHIN

Animal little spoon
ช้อนกาแฟเซรามิกที่เป็นรูปสัตว์ต่างๆ มีขนาดของความยาว 6 นิ้ว และเมื่อใช้งานจะเห็นได้ว่ามีหัวสัตว์เกาะอยู่ที่แก้วกาแฟ ซึ่งเป็นการเพิ่มความน่ารักในการใช้งานมากขึ้นอีกด้วย

Cat day
จานเซรามิก ขนาด 6 นิ้วครึ่ง และมีความ สูง 1 นิ้ว เป็นจานที่เอาใจทาสแมวโดยเฉพาะ ซึ่งหยิบความน่ารักของแมวมาใช้ในการออกแบบ คงความมีเอกลักษณ์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร

Bear cooking
จานเซรามิก ขนาด 6 x 6 x 1 นิ้ว เป็นจานที่เป็นรูปร่างหมีทำอาหารที่มีความฮิตตลอดกาล จนกระทั่งได้รับการออกแบบสีเพิ่มเติมโดยมีให้เลือก 2สี ได้แก่ สีฟ้าและสีชมพู เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว

Leave A Comment