METALLIC COATED STEEL

METALLIC COATED STEEL: HIGH PERFORMANCE PRODUCTS SPECIALLY DESIGNED FOR TROPICAL ENVIRONMENTS

เหล็กเคลือบโลหะซิงคาลุม( ZINCALUME® steel) และ เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ ( COLORBOND® steel) สองผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับการใช้งานในสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นได้อย่างหลากหลายตามจินตนาการ จาก BlueScope ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเหล็กเคลือบคุณภาพสูงในประเทศไทย

เพราะการเลือกวัสดุมาใช้ในงานออกแบบสถาปัตยกรรม ไม่สามารถคำนึงถึงความสวยงามเพียงอย่างเดียวได้เสมอไป ‘คุณภาพ’ เป็นคุณสมบัติที่วัสดุหรือผลิตภัณฑ์เพื่องานก่อสร้างควรพึงมีเป็นพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญในการนำมาปรับใช้กับงานออกแบบและตกแต่ง เพื่อความสวยงามและยั่งยืนในงานสถาปัตยกรรมอย่างแท้จริง สำหรับผู้ประกอบการ สถาปนิก หรือวิศวกร ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์หลังคาและผนังเหล็กคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์สำหรับงานก่อสร้างและตกแต่งอาคารดังกล่าว นี่คือสองทางเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® และ ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี COLORBOND® สำหรับงานออกแบบที่ต้องการความโดดเด่น มีสไตล์ และสีสันสวยงามสะดุดตา

ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME®

จากการค้นคว้าและวิจัยในห้องทดลองมาตลอดหลายปี บลูสโคปสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® ที่มีคุณสมบัติยอดเยี่ยมในการต้านทานการกัดกร่อน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังคงสร้างมาตรฐานทางด้านคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บลูสโคปได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกด้านการผลิตเหล็กเคลือบ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1976

เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® คือ เหล็กกล้าแรงดึงสูงเคลือบด้วยโลหะผสมซิงค์ – อะลูมิเนียม 55% และเคลือบทับด้วยเรซิ่นอีกหนึ่งชั้น  ทำให้เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® มีระบบป้องกันสนิม 2 ชั้น ได้แก่ อะลูมิเนียมซึ่งเป็นส่วนประกอบของชั้นเคลือบช่วยเป็นเกราะป้องกันการกัดกร่อนที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่างอากาศ และตัวเนื้อเหล็ก ส่วนซิงค์หรือสังกะสีช่วยป้องกันการกัดกร่อนบริเวณขอบตัดและรอยขีดข่วน โดยสารประกอบสังกะสีจะสละตัวเองเพื่อป้องกันการกัดกร่อนที่เนื้อเหล็ก จากการวิจัยทางเทคนิคพบว่า เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® เหมาะสำหรับการใช้ในงานการก่อสร้างอาคารในส่วนผนังและหลังคา ที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าเหล็กเคลือบสังกะสีทั่วไปถึง 4 เท่า อีกทั้งจากการทดสอบในสภาพภูมิอากาศในแถบเอเชียจนมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® ยังมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมเหมาะกับการใช้งานในสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นในแถบเอเชีย อีกทั้งยังผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2228-2558 ในประเทศไทยอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี COLORBOND®

ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี COLORBOND® ถูกวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนานเพื่อให้พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในงานสถาปัตยกรรมทุกรูปแบบ นอกเหนือจากการเป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน สามารถใช้ได้กับสภาวะแวดล้อมที่รุนแรงแล้ว เหล็กเคลือบสี COLORBOND® ยังมีสีสันที่สวยงามหลากหลาย และถูกนำไปใช้สำหรับการสร้างสรรค์จินตนาการ ในงานที่ต้องการความโค้งมน สง่างาม  อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มสถาปนิกและวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างในออสเตรเลีย รวมทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มายาวนานกว่า 50 ปี

เหล็กเคลือบสี COLORBOND® ผลิตจากการนำเหล็กเคลือบโลหะ ZINCALUME® มาเคลือบสีพิเศษที่มีคุณสมบัติยับยั้งการกัดกร่อน และเพิ่มความสามารถในการป้องกันการกัดกร่อนได้อย่างยอดเยี่ยม การเคลือบสีแบบพิเศษนี้ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความงดงามคงทน และช่วยในการต้านทานการหลุดลอก การแตกลายงา หรือการซีดจางของสีได้ดี การเคลือบสีแบบพิเศษนี้ยังมีการนำเทคโนโลยี ‘คลีน’ และเทคโนโลยี ‘เธอร์มาเทค’ เข้ามาผสมผสานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการนำไปใช้งานในสภาพภูมิอากาศร้อนชื้น ด้วยประสิทธภาพของเทคโนโลยี คลีน ทำให้ฝุ่นไม่เกาะสะสมบนหลังคาและทำให้สามารถชะล้างตัวเองจากคราบสกปรกเวลาฝนตกได้ ทำให้อาคารมีสีสันสดใสยาวนาน และประสิทธิภาพในการสะท้อนความร้อนของเทคโนโลยีเธอร์มาเทค ที่ช่วยในการลดความร้อนของพื้นผิว โดยการเพิ่มค่าการสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ ทำให้พื้นผิวมีอุณหภูมิต่ำ จึงช่วยรักษาความเย็นสบายให้สิ่งปลูกสร้าง แถมยังช่วยประหยัดพลังงานในการเปิดเครื่องปรับอากาศในอาคารและที่พักอาศัยอีกด้วย 

บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้านคุณภาพที่ดีเยี่ยมสำหรับตลาดอุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศไทย พร้อมด้วยบริการในด้านการขนส่งและการให้บริการทางด้านเทคนิคและบริการหลังการขาย เพื่อสนับสนุนความเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมเหล็ก
ติดตามข่าวสาร หรือรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่
www.bluescope.co.th
Hotline 02 333 3030
Facebook: BlueScope Thailand

Leave A Comment