ไมโครออฟฟิศสีขาว

 

พฤติกรรมการทำงานของกลุ่มคนรุ่นใหม่แปรเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา การเกิดขึ้นของออฟฟิศชั่วคราวสำหรับนักธุรกิจและครีเอทีฟรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งสามารถเช่าได้ในช่วงระยะสั้นๆ ร่วมกันกับผู้อื่น ไล่ตั้งแต่หนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ ไปจนถึงหนึ่งเดือนเป็นอย่างน้อย นั่นก็คือ Co-Working Space

เมื่อเทรนด์ชีวิตการทำงานของคนรุ่นใหม่เริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม เป็นจุดเริ่มต้นให้ 3 นักธุรกิจและนักออกแบบ คุณสมิทธิ์ เมฆอรุณกมล, คุณปกรณ์ รัตนสุธีรานนท์ และคุณกรกนก เมฆศิลป์ ร่วมกันปรับปรุงโกดังร้างพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ให้กลายเป็นออฟฟิศแนวคิดใหม่ในรูปแบบ Micro Professional Office ในชื่อ โซโห (SOHO) ณ โครงการ แวร์เฮ้าส์ สุขุมวิท 26 ตกแต่งในสไตล์มินิมอลโมเดิร์นลอฟท์ ภายใต้คอนเซปต์ ‘Live with less but more efficient’ ที่มีบรรยากาศดี และค่าใช้จ่ายไม่สูง เหมาะกับการเริ่มต้นธุรกิจยุคใหม่

SOHO ประกอบไปด้วย ห้องทำงานที่ให้ความรู้สึกสงบเงียบเป็นส่วนตัว รวมถึงห้องประชุมที่กว้างขวาง อีกทั้งยังมีห้องให้เลือกหลากหลายขนาด เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานถึง 22 ห้อง แบ่งเป็นห้องขนาด 3 คน จำนวน 13 ห้อง ห้องขนาด 4 คน จำนวน 4 ห้อง ห้องขนาด 5 คน จำนวน 1 ห้อง ห้องขนาด 6 คน จำนวน 2 ห้อง และห้องขนาด 12 คน จำนวน 2 ห้อง ขณะพื้นที่บริเวณกลางโกดังสร้างคอร์ทด้วยการปลูกต้นไม้สีเขียว เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนสายตาและความเหนื่อยล้าจากการทำงาน และยังมีส่วนของห้องครัวที่สามารถใช้ทำอาหารและนั่งรับประทานอาหารได้ตามอัธยาศัย

ภายในห้องประชุมเน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบเป็นระเบียบ มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบสนองทุกการใช้งาน เพื่อสื่อถึงคอนเซ็ปต์หลัก ‘Live with less but more efficient’

จากโกดังเก่ากลายเป็นออฟฟิศทันสมัย มีความโปร่งโล่ง เพดานสูงโปร่ง

พื้นที่ภายในตกแต่งสไตล์มินิมอลโมเดิร์นลอฟท์ เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก เพื่อเน้นความสว่าง สะอาดตา พร้อมทั้งให้ความรู้สึกเรียบง่าย มีสไตล์และทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

เคาน์เตอร์และพื้นหินขัดช่วยสร้างมิติความน่าสนใจได้ในตัวมันเอง

เคาน์เตอร์และพื้นหินขัดช่วยสร้างมิติความน่าสนใจได้ในตัวมันเอง

พื้นที่ของช่องเปิดและคอร์ตที่เชื่อมโยงกันได้ดีบริเวณกลางโกดัง ขณะที่ต้นไม้สีเขียวช่วยเบรกความเหนื่อยล้าได้ไม่น้อย ทั้งยังมีแสงสว่างพอเพียงจากแดดที่ส่องผ่านหลังคาสกายไลท์บางส่วนของโกดังอีกด้วย

SOHO เปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.08-3885-8883 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ อินสตาแกรม SOHO_SPACE หรือทางเฟซบุ๊ค www.facebook.com/sohospace และเว็บไซต์ www.sohobkk.com

Text: Mr.Daybeds
Photo: SOHO

Leave A Comment