“เดอะ สตรีท รัชดา” ชวนชมครั้งแรกของ “โคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี”

“ สายมูต้องไม่พลาด เพิ่มพลัง รับปีมังกร ”

 

เดอะ สตรีท รัชดา จัดงานอีเว้นท์ใจกลางรัชดาเนรมิตศูนย์การค้าเติมความสิริมงคลรับปีมังกร และ เฉลิมฉลองครบรอบ 8 ปีของศูนย์การค้าฯ จัดแสดงครั้งแรกของโคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี ยาว 22 เมตร เตรียมดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมชมความยิ่งใหญ่
รับพรดีๆ ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมชวนสายมู ห้ามพลาดกับกิจกรรมลอดท้องมังกรรับพลังบวก

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา กล่าวว่า เพื่อเป็นการ ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว
และกระตุ้นการท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่แปลกใหม่ เปิดประสบการณ์สุดพิเศษส่งท้ายปี พร้อมทั้งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 8 ปีของศูนย์การค้าฯ จึงได้จัดพื้นที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดาเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีมังกร ด้วยการสร้าง
“โคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี” เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชื่นชมถ่ายรูป และยังเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของการส่งพลังแห่งความโชคดี และโชคลาภในช่วงปีใหม่ไปจนถึงตรุษจีนปี 2567 โดยการจัดแสดงโคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

“โคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี” ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา จัดขึ้นโดยร่วมกับทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้เกิดเป็นกระแส Talk of the Town ไปในวงกว้างอีกทั้งยังเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวรูปแบบสร้างสรรค์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และตรุษจีน กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว และตอกย้ำการสร้างประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวประทับใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย รวมถึงเพื่อสร้างให้ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดาเป็นอีเว้นท์แลนด์มาร์คของรัชดาเกิดเป็นเอกลักษณ์รูปแบบสถานที่จัดงานให้เป็นที่รู้จักต่อไปรวมถึงเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนให้เดินทางมาท่องเที่ยวอันจะเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ ไทย-จีน ได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะเชิญชวนให้มาร่วมชมมีทั้งประชาชนที่อาศัยในพื้นที่โดยรอบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยวตามสถานที่จัดงานในรูปแบบใหม่ๆ ที่เป็นเชิงสร้างสรรค์วัฒนธรรมร่วมสมัยโดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมชมงานตลอดช่วงเวลาของการจัดงานมากกว่า 200,000 คน

ด้วยความเชื่อว่ามังกรเป็นสัตว์แห่งเทพเจ้าที่ได้รับความนับถือเพราะมีพลังอำนาจ คุณงามความดี ความ กล้าหาญ คุณธรรม และความยิ่งใหญ่ดุจดั่งเทพเจ้าชาวจีนโบราณเชื่อกันว่า การขอพรมังกรจะเพิ่มพลังบวกความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เพราะมังกรถือเป็นเทพารักษ์ประจำธาตุ
ที่บันดาลความอุดมสมบูรณ์ฟ้าฝนตกต้องตามฤดูกาลตลอดปี ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดาจึงใช้มังกรเป็นตัวแทนแห่งความยิ่งใหญ่มาเสริมสร้างพลังรับปีมังกรด้วยการสร้างชิ้นงาน พญามังกร 5 ธาตุ 5 สี ขนาดลำตัว 22 เมตร ออกแบบเป็นโคมไฟพญามังกรที่ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามตำราจีน และตามหลักฮวงจุ้ยนักท่องเที่ยวที่มาชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์รับพลังความโชคดีและโชคลาภ รับสิริมงคลตามธาตุและความหมายที่แตกต่างกันไปของพญามังกรแต่ละสีนับเป็นโอกาสดีที่ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวจะได้มีโอกาสได้สักการะบูชากราบขอพรพญามังกรทั้ง 5 ธาตุ คือมังกรแดง ตัวแทนของธาตุไฟจะส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุดิน, มังกรฟ้า ตัวแทนของธาตุน้ำจะส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุไม้, มังกรทอง ตัวแทนของธาตุดินจะส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุทอง, มังกรเงิน ตัวแทนของธาตุทองจะส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุน้ำ และมังกรเขียว ตัวแทนของธาตุไม้ จะส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุไฟ โดยกิจกรรมไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวสายมู คือการลอดท้องมังกรตามธาตุเกิด ตามความเชื่อเพื่อรับพลังบวก เสริมบารมี เพื่อความรุ่งเรือง โชคลาภ มีเงินมีทองตลอดทั้งปี

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายยุทธพันธ์ ไชยทิพย์ รองผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง และน้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ดาราศิลปินนักแสดง พร้อมการแสดงโชว์ชุดพิเศษ “มังกรหยก” ในรูปแบบการแสดงเชิดขบวนมังกรทอง ยาวกว่า 32 เมตร รวมถึงแขกรับเชิญคนพิเศษที่สายมูหลายคนต่างเฝ้ารอ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่มาร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวของดวงราศี พร้อมเผยวิธีเสริมสิริมงคลรับโชคใหญ่ในปีมังกรและการไหว้บูชาเพื่อเป็นแนวทางชีวิตรับต้นปีที่กำลังจะมาถึง

“เดอะ สตรีท รัชดา เชื่อมั่นว่า การจัดแสดงโคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ และมั่นใจว่าจะเกิดการบอกกันปากต่อปากถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นอีเว้นท์แลนด์มาร์คในย่านรัชดาของศูนย์การค้าฯ ที่จะทำให้ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดาได้รับการกล่าวถึงและเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งศูนย์การค้าฯ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน และมีจอดรถรองรับอย่างเพียงพอจึงพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมได้ทุกเวลา”
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์ 24 ชั่วโมง ศูนย์การค้าของคนนอกดึก รวมบริการและกิจกรรมใจกลางรัชดาเติมเต็มช่วงเวลาในการกิน ช้อปปิ้ง และออกกำลังกายตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองแบบ ครบวงจร สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชัน หรือกิจกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง www.thestreetratchada.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheStreetRatchada หรือ โทร. 02-232-1999

สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 23543588 www.incom.co.th
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ โทร. 081 984 5500 Email: usanee@incom.co.th

 

Leave A Comment