NINETAILS BAR & BOOSTER

บุกบาร์นางจิ้งจอกเก้าหาง

TEXT: Mr.Daybeds
PHOTO: เต็มภัทร เกตุสมบูรณ์

สำหรับใครที่สัญจรผ่านไปแถวย่านลาดพร้าว คงสะดุดตากับร้านที่ตกแต่งคล้ายสไตล์หนังฮ่องกง อย่างหว่อง การ์ ไว ไม่มากก็น้อย อีกทั้งร้านแห่งนี้มีเรื่องราวและการออกแบบตกแต่งที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก

Ninetails Bar & Booster เริ่มต้นจากการชื่นชอบบาร์และร้านอาหารของเพื่อนทั้ง 4 คน ประกอบด้วย โอ– โอภาส ตันติภนา สถาปนิกผู้ดูแลทางด้านการออกแบบ เกต-ภาณุมาศ โตวรกุล ผู้รับผิดชอบเมนูค็อกเทลและเครื่องดื่มที่มีรสชาติไม่ซ้ำใคร คริต-ชาคริต คมคาย ผู้ดูแลทั้งด้านอาหารและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตกแต่งของร้าน และสุดท้าย แนน-ธณัฏฐา อนุวงศ์พินิจ ผู้ดูแลทางด้านการตลาด และประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ซึ่งเป็นสถานที่อีกแห่งที่มีความน่าสนใจเปี่ยมไปด้วยการผสมผสานที่หลากหลาย

 

Ninetails มีความหมายว่า 9 หาง อ้างอิงจากตำนานของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งจิ้งจอกเก้าหางมักมีบทบาทเป็นปีศาจร้าย แปลงร่างเป็นหญิงงามเพื่อหลอกล่อผลประโยชน์จากชายหนุ่ม ตำนานนี้แพร่หลายไปในหลายประเทศของทวีปเอเชีย และได้รับการดัดแปลงเรื่องราวและรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งทางร้านได้หยิบยกเรื่องราวเข้ามาปรับใช้ในการออกแบบซึ่งเมื่อเดินเข้ามาบริเวณภายในร้านที่เปรียบเสมือนว่าสถานที่แห่งนี้เป็นรังโคมแดงของนางจิ้งจอกสาวที่หลอกล่อลูกค้าที่เป็นผู้ชายและคอยปรนนิบัติรวมถึงบริการความสนุกสนานจนลืมโลกภายนอกและจดจำอะไรไม่ได้อีกอีกด้วย

นอกจากนี้ตกแต่งยังเป็นการผสมผสานและสร้างสรรค์ระหว่างยุคเก่าและใหม่ซึ่งไม่ได้จำกัดว่าจะเป็นสไตล์จีนเพียงอย่างเดียว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ให้อารมณ์เหมือนเข้าไปอยู่ในโรงเตี๊ยมจีนโบราณ อาทิ โต๊ะเก้าอี้ รวมไปถึงโคมไฟที่เลือกใช้แสงสลัวสีแดงอ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเมื่อขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ได้รับการตกแต่งและผสมสานความลงตัวในการออกแบบ โดยผนังเหนือบันไดตกแต่งด้วยกระด้งหัตถกรรมไทยที่มีความเรียบง่าย รวมทั้งมีร่มประดับตกแต่งตรงบริเวณเพดาน นอกจากนี้โซนด้านบนจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากโซนทางด้านล่างอยู่บ้างแต่ก็สามารถสร้างความสวยงามและมีเสน่ห์เฉพาะที่ลงตัว

ร้าน Ninetails Bar & Booster เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 01:00 น. สำหรับคนที่ขับรถมาร้าน จอดรถได้ที่ลาดพร้าวซอย 2 ซอย 6 และซอย 8 แต่แนะนำให้จอดซอย 2 จะใกล้ร้านที่สุด ส่วนด้านหน้าร้านจะจอดได้หลังเวลา 20:00 น. เป็นต้นไป

Leave A Comment