เติมเต็มสไตล์การตกแต่งที่อยู่อาศัยแบบไม่ซ้ำใคร

TEXT: Mr.Daybeds
PHOTO: เปี่ยมพล จันทร์เปี่ยม

หากใครกำลังมองหาสถานที่ซึ่งรวบรวมเอาสินค้าวัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังมีระดับราคาที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ DI (ดีไอ) หรือ Design Installation คือหนึ่งในนั้น เพราะปัจจุบัน DI เป็นร้านดีไซน์คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกภายใต้แนวคิด ‘Integrated Life and style Lifestyle Design’ ที่จะมาช่วยเติมเต็มจินตนาการ ก่อให้เกิดมิติใหม่แห่งการออกแบบและตกแต่งที่อยู่อาศัย ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ที่หลงใหลและรักการตกแต่งบ้านให้มีความทันสมัย ไม่ซ้ำใคร จากระดับกลางจนถึงระดับ HI-End ได้อย่างลงตัว

ร้าน DI ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปทั่วทุกมุมโลก เพื่อเฟ้นหาสินค้าไอเดียสร้างสรรค์จากหลายหลายประเทศ ที่ผ่านการคัดเลือกโดยดีไซเนอร์มากประสบการณ์และมีผลงานเป็นที่ยอมรับ จึงสามารถมั่นใจได้ทั้งคุณภาพ รูปแบบ ตลอดจนสไตล์ที่มีความหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่ พื้นผนัง กระเบื้อง วอลเปเปอร์ ผ้าบุหนังผืนสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ และผ้าผืนสำหรับทำผ้าม่านและเครื่องเรือน ที่ถูกนำมาจัดวางเป็นแกเลอรีเล็กๆ ในลักษณะของการ installed สินค้าวัสดุตกแต่ง หรือสินค้าที่มีขั้นตอนในการผลิตที่มีชิ้นเดียวให้เป็นเจ้าของ และสินค้าแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอีกทั้งการรับสั่งผลิตแบบพิเศษแบบชิ้นต่อชิ้น

ผนังอาคารบริเวณทางเข้าติดตั้ง DI Motif Wall ที่ผลิตจากเศษวัสดุไม้มาสร้างลวดลายแบบ 3 มิติลงบนผิวหน้าของวัสดุ ด้วยเทคนิคการเจาะ ขุด ฉลุด้วยเครื่องจักร CNC หรือ WaterJet ที่ทันสมัย

จุดเด่นของร้าน DI คือมีการติดตั้งตัวอย่างสินค้าวัสดุตกแต่งภายในหลากหลายแบบ ที่สามารถนำมาทดลอง Mixed & Matched ด้วยตัวเองตามสไตล์ที่ชอบ หรือขอคำปรึกษาจากดีไซเนอร์ในการจับคู่สินค้าข้ามประเภท ทั้งงานไม้ งานกระเบื้อง งานหนัง หรืองานผ้า นอกจากนั้น DI ยังเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจและไอเดียที่หลากหลายทั้งสไตล์ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากร้านวัสดุทั่วไป

ภายในร้าน DI แบ่งลักษณะของการโชว์สินค้าในมุมต่างๆ ประกอบไปด้วยสินค้า 4 ประเภท คือ Fabric ผ้าหลากหลายชนิดที่สามารถนำไปใช้ได้กับทุกๆ งานตกแต่งบ้านไปจนถึงวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ ด้วย Textile ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่ม โดยเนื้อผ้าจะมีตั้งแต่ผ้าบุ ผ้าม่าน ผ้าโปร่ง ผ้ากำมะหยี ความโดดเด่นของลายผ้าคือการถักทอที่ไม่เยอะจนเกินไป ลดหรือเพิ่มลวดลายบางอย่างที่อยู่บนผิวผ้า โทนสีส่วนใหญ่เป็นสีครีม สีเบจ สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลแดง ปะปนกับสีทองสีเงินบ้างบางชนิด ซึ่งเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู ไม่เยอะจนเกินไป หรือเรียบจนไม่มีลูกเล่น

กระเบื้องหลากลวดลายจัดแสดงอยู่ใกล้กับเคาน์เตอร์บาร์บริเวณชั้น 1

 Surface ไม่ว่าจะเป็นวัสดุพื้นผิวตั้งแต่ Hard Finishing ไปจนถึง Soft Finishing ล้วนแล้วแต่มีรายละเอียดและเท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างกัน แบ่งออกเป็น กระเบื้อง พื้นผิวมัน ผิวแมท ไปจนถึงลักษณะของกริตเตอร์, พื้นไม้อัด (Engineering wood) และพื้นไม้จริง (Solid wood) ที่สามารถเลือกสีและขนาดความหนาของไม้ได้ และวอลเปเปอร์นำเข้าจากประเทศอิตาลี ที่มีความโดดเด่นในรูปแบบของ Wet System สามารถใช้ในห้องน้ำได้ รวมถึงใช้เป็นวัสดุตกแต่งภายนอกบริเวณที่เปียกน้ำได้เช่นกัน ทั้งนี้ลูกค้ายังสามารถทดลองลวดลายใหม่ๆ รูปแบบ custom made หรือ made to order ด้วยการปัดแปรงใหม่ๆ ได้ก่อนที่จะลงพื้นผนังจริง เช่น ลายเปลือกไม้ ลายเปลือกไข่ หรือการเอาพู่กันแต่ละขนาดมาสร้างลายให้มีเท็กซ์เจอร์แปลกๆ สีแปลกๆ ไม่เหมือนใคร

วัสดุตกแต่งกระจายตัวให้เห็นอยู่ในทุกพื้นของร้าน

Innovation การนำเสนอนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย เช่น รีโมทสวิชต์เปิด-ปิดพลังงานสะอาด (ไฟฟ้าสถิตย์) ประหยัดทรัพยากรโลก เทคนิคการทำผนังตกแต่งที่มีเท็กซ์เจอร์พิเศษไม่เหมือนใคร เช่น ลายไม้ ลายเมทาลิค ซึ่งเทคนิคการทำลายผนังตกแต่งนั้น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน DI จากช่างฝีมือที่มีทักษะและเทคนิคการผสมสีให้เป็นโทนสีหรือลวดลายที่แตกต่างออกไป

และสุดท้ายคือ Furniture ซึ่งส่วนใหญ่นำเข้ามาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นได้ทั้ง Art Piece และ Finishing furniture มองแล้วมีความโดดเด่น และไม่ได้เป็นแค่เฟอร์นิเจอร์ทั่วไปที่มีฟังก์ชั่นแค่การใช้งานอย่างเดียว แต่ยังสามารถเป็นของตกแต่งบ้านไปด้วยพร้อมๆกัน นอกจากนี้ในอนาคตร้าน DI ไม่เพียงแค่มีการ Installed วัสดุตกแต่ง เพื่อให้ลูกค้าได้มีแรงบันดาลใจอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังจะมีบริการที่เรียกว่า ‘Styling’ ในการเลือกจับคู่สีของวัสดุให้เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ หรือพื้นผนังฝ้าที่มีอยู่แล้ว คล้ายๆ กับลักษณะของ Mood Board ที่มี Mood & Tone ที่เข้ากัน ทำให้เกิดไอเดียทางความคิดในการต่อยอดทางด้านการตกแต่งบ้านให้ดูสนุกน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย

มุมจัดแสดงงานดีไซน์ในส่วน DI Furniture บริเวณชั้น 1

บนชั้นลอยมีการจัดแต่งดิสเพลย์ช่วยดึงดูดความสนใจ เผยให้เห็นถึงลวดลายของกระเบื้องที่มีให้เลือกหลากหลาย

ส่วนการจัดแสดงวัสดุตกแต่งอย่างผ้าบุ ผ้าม่าน ผ้าโปร่ง และผ้ากำมะหยี ที่สามารถเลือกชมได้จุใจบนชั้น 3

ส่วนการจัดแสดงวัสดุตกแต่งอย่างผ้าบุ ผ้าม่าน ผ้าโปร่ง และผ้ากำมะหยี ที่สามารถเลือกชมได้จุใจบนชั้น 3

Contact: ดีไอ คอนเซ็ปต์ สโตร์
อาคาร FUNBOX ถนน RCA (Block D)
เปิดบริการทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 10.00-8.00 น.
โทร.0-2203-0907, 061-841-5111
www.diconcept.bz/, www.facebook.com/DiConceptStore/

Leave A Comment